Monday 8 October 2018

ป๊อป ซอยอมร (7)


ป๊อปกับเพื่อนรอรถไฟไปแถวเมืองทอง ในอีกไม่กี่ชั่วโมงเค้าจะไม่อยู่กับเราแล้ว

พอมาถึงงานศพวันแรกของน้องผู้ชายเรา
ผมได้คุยกับผู้ใหญ่เค้า
ทำให้ผมรู้จักว่า ชีวิตป็อปมีได้สัมผัสกับคนหลายรูปแบบจริงๆ จนผมเริ่มคิดว่า จะมีคนน้อยมากที่อาจจะรู้เรื่องชีวิตเค้าในทุกมิติ 
ไหนจะมีทางครอบครัวทางแม่ พ่อ เพื่อนและญาติทั้งสองฝ่าย 
มีเพื่อนป็อปทางรังสิต ทางชอยอมรอีก 
แล้วก็มีคนมาเยอะทุกวัน ไม่ใช่ว่าวัยรุ่นที่ชอบเล่นเป็นเด็กหัวแรงอย่างป๊อปจะเข้าสังคมไม่ได้ เค้าทำได้หมด
ส่วนใหญ่ผมใช้เวลาคุยกับแฟนสาวเค้า ชื่อน้องดา พอดีผมพึ่งได้รู้จักน้องดาครั้งแรกทางแชตวันก่อนที่น้องเสีย 
นอกนั้นผมชอบอยู่กับพี่ชายและพี่สาวเค้า 
ส่วนพ่อกับแม่ ไม่ค่อยได้คุย

น้องดามานั่งเฝ้าดูป๊อปทุกวัน
เค้ามากับแม่ป็อปเพราะแม่ตัวเองไม่ว่าง ทำงานทุกวัน นอกนั้นครอบครัวเค้าเป็นมุสลิม ไม่ค่อยเข้าวัด
น้องดาคนนี้รักน้องมาก
ในวันรดน้ำศพเค้าจับมือป๊อปตลอด 
ในวันถัดมาเค้าซื้อข้าวโปรดๆให้ป็อป 
เปิดเพลงที่เค้าชอบให้ฟังด้วย

น้องดาใส่ชุดนักเรียนมาเพราะยังเรียนอยู่ แต่ดาน้องน้อยของงาน น่าประทับใจจริง ผมไม่เคยเจอเด็กที่รักแฟนมากขนาดนี้
มีอีกวันหนึ่งเค้าเอาเสื้อเชิร์ทสีเขียวมีปก ที่ป็อปชอบใส่ด้วย 
น้องดา ซึ่งเรียนวิชาตัดเย็บเสื้อผ้า ตัดให้เค้า 
'เป็นครั้งแรกที่ดาเอาลองฝีมือนั้นไปตัดเสื้อให้ใครๆดาเล่าให้ฟัง


                                              ป๊อปใส่เสื้อเซิรตสีเขียวโปรดๆที่แฟนตัดเย็บให้

เค้าคบกันหนึ่งปีก่อนป็อปจะเสียชีวิต 
ดาเล่าต่อว่า ครั้งแรกที่สองคนคู่รักนี้ออกไปเที่ยวกินข้าวกันที่ห้าง 
ป็อปลงประกาศร้องเสียงดังลั่นให้ทุกคนฟังว่า ผมรักดา...

ผู้ใหญ่ทางครอบครัวป็อป รู้เรื่องผมดี (ป็อปเอารูปผมไปให้พี่สาวดู แล้วก็เล่นมุกบอกว่าป๊อปเองเป็นเด็กฝรั่ง คือมีฝรั่งเลี้ยง)
ผมเจอคนเยอะดีที่งานศพน้อง ปกติไม่ค่อยได้เจอใคร
ชีวิตฝรั่งน่าสมเพชจริงถ้าผมต้องรอให้ใครๆจะตายก่อนที่ผมจะเข้าสังคมไทยได้
แต่มันเป็นยังนี้จริง
 -
เพื่อนป๊อปจากซอยอมร มาลาเค้ากันที่งานศพ

นอกจากผู้ใหญ่ เด็กวัยรุ่นซอยอมรมากันที่งานศพพียบ
เป็นเพื่อนป๊อปตั้งแต่เด็ก
เคยไปเรียนด้วยกันที่โรงเรียนวัดช่องลม โตมาด้วยกันที่ซอย
พอผมมาวันแรก
ผมเห็นวัยรุ่นกลุ่มประมาน 10 คนนี้นั่งก้มหัวเล่นโทรศัพกัน
เค้ากำลังดูคลิปของน้องที่พี่ๆเค้าถ่ายไว้ในคืนตาย
แฟนป็อปเอาเครื่องมาให้เด็กดูคลิป
เพื่อนวัยรุ่นนี้ ผลัดส่งเครื่องไปหากัน บางก็หัวเราะ บางก็ร้องไห้เลย
เค้าว่ากันว่า
พวกพี่ในคลิปทำตัวสุดยอดจริงๆ
ไหนก็สาดน้ำใส่หน้าน้อง
เอาขี่บุรี่ขยี้ใส่จมูกเค้า
เอาไฟฟ้ามาชอกองคชาตเค้าอีกด้วย
ผมขอดูแต่ดูไม่จบเพราะมันบาดตาเจ็บใจเสียเกินที่ใครๆที่เคยรักป็อปจริงจะรับได้
ภาพที่เราเห็นคือป็อปนอนหงายสลบตัวเปลือยกาย กระจู๋เค้าโดนคนมาแปะยาสีฟันเป็นเคราสีขาว
พี่ๆ ทิ้งเค้าแบบนี้แล้วถ่ายคลิปไป
พอตึ่นมากระจู๋น้องจะแสบน่าดู
พี่ๆเค้าน่าจะคิดอยากเล่นๆเท่านั้น
เพราะอารมย์คึกคะนองพาไป
แต่ปัญหาคือป็อปไม่ได้ตื่นตัวอย่างที่คาด
เพราะพี่ๆเค้า (มีในห้องประมาน คนรวมกัน)  เล่นจนลืมตัวน้องจริง
ขณะถอดเสื้อเค้าออก พี่ๆก็ดึงเสื้อยืดไม่พ้นห้ว เสื้อถูกปล่อยทิ้งไว้กึ่งสวมกึ่งออก เสื้อคลุมหัวปิดจมูกปิดปาก 
จนน้องหายใจไม่ได้ 
'เค้าตายไปด้วยเหตุนี้ พอเค้าไม่ตึ่นมา พวกพี่เรียกรถพยาบาลมาที่ห้องน้องดา แฟนป็อป บอก
'หมอปั๊มหัวใจเค้าแต่มันสายไปแล้ว
'วันต่อมาหมอที่ทำชันสูตรศพบอกว่าน้องเสียด้วยขาดลมหายใจ ไม่เกี่ยวกับยาหรอกอย่างที่พวกเราคิดตอนแรกๆ'
มีต่อ

No comments:

Post a Comment

เขียนเป็นไทยหรืออ้งกฤษก็ได้คับ Thai or English is fine...

โพส์ตเด่น

20plus club (Postscript 3, final)

แคปชั่นก๊อปจากเน็ต: โรงพยาบาลตำรวจบริเวณสี่ แยกราชประสงค์ ปี พ.ศ. 2542 แจกเสร็จ น้องก็นั่งรอจ่ายบิลอยู่ข้างๆผม มือน้องสั่น เหงื่อออกเต็มหน้า...

โพส์ตนิยม